Những dấu hiệu giúp bạn nhận biết Website lừa đảo Vcoin

[06.04.2012]

Kính gửi quý khách hàng,

Hiện nay, qua thông tin tố giác các bạn gửi trên chuyên mục Gửi thông tin tố giác, BQT VTC eBank đã tiến hành cập nhật thường xuyên các website lừa đảo thông tin nhằm đánh cắp tài khoản eBank, tài khoản Game, mật khẩu và thông tin thẻ Vcoin của người dùng (tại đây). BQT xin đưa ra một số chú ý quan trọng đối với các bạn, đặc biệt là các game thủ :

- Các thông tin tài khoản VTC eBank ( địa chỉ Email, CMND và Câu hỏi bảo mật)  phải chính xác, đặc biệt là bạn nên sử dụng địa chỉ Email CMTND thực.  Bởi đây là những  thông tin quan trọng nhất để BQT căn cứ xử lý mọi tranh chấp về tài khoản.

- Khuyến khích đăng ký dịch vụ SMS Banking để bảo mật thông tin tài khoản an toàn hơn trong khi chuyển khoản  và chủ động hơn trong việc khóa, mở tài khoản theo yêu cầu và lấy lại mật khẩu khi cần thiết.

- Cài đặt phần mềm add-on cảnh báo website giả mạo để khi truy cập vào các website lừa đảo sẽ có thông báo nhắc nhở bạn. Chi tiết xem Tại đây.

- Nhận diện tên miền và các sự khác biệt: Website của VTC có tên miền là  .vtc.vn và .go.vn (VD:  https://ebank.vtc.vn http://play.go.vn/thap-nhi-tranh-tai/ ),  tất cả các thông tin đăng tải như trao thưởng sự kiện, trao quà tặng trong Game... tại các website khác tên miền của VTC đều là giả mạo nhằm lừa đảo, đánh cắp thông tin tài khoản (tên tài khoản, mật khẩu...). Các website lừa đảo phần lớn hiện nay có tên miền là : .tk, .us, .com, .to, .cc, .in, .info…. Đặc biệt có 1 số trường hợp tên miền website lừa đảo có tên miền .vn. Chi tiết các bạn theo dõi tại đây. Đối với website VTC eBank, địa chỉ đường link bao giờ cũng là https thay vì http thông thường vì đây là website đã được đăng ký bảo mật nghiêm ngặt.

Hình ảnh một website lừa đảo có giao diện gần giống website của VTC eBank

 

- Một số cách thức lừa đảo đặc trưng như:

+ Tung ra những chương trình khuyến mại không phải từ những website chính thống của VTC 

+ Khuyến khích nạp thẻ Vcoin để nhận quà, nhận Vcoin khuyến mại

+ Lừa đảo mã thẻ Vcoin

+ Cung cấp các phần mềm hack Vcoin

+ Giả mạo trang đăng nhập của VTC eBank với giao diện giống website chính thống https://ebank.vtc.vn để chiếm đoạt tài khoản

- Đối với các trường hợp BQT phát hiện lừa đảo, tuyên truyền, hack vcoin,..., các tài khoản hack (VTC eBank và game) sẽ bị block vĩnh viễn. BQT VTC eBank khuyến khích các bạn cung cấp các thông tin ( gồm hình ảnh chụp, bằng chứng...) lừa đảo trên mạng, các diễn đàn, thậm chí là trong game... để BQT xử lý một cách nghiêm minh và nhanh chóng nhất.

Chúc các bạn có những giây phút giải trí thoải mái cùng các dịch vụ và  game do VTC cung cấp!

VTC eBank
Tích hợp dịch vụ, kết nối cộng đồng