[IGN] Vua Pháp Thuật vẫn luôn thu hút game thủ bằng điểm nhấn riêng

[26.09.2012]
Hàng loạt topic, hàng trăm thảo luận “ném đá” VTC được game thủ đua nhau xây tại diễn đàn chỉ sau vài phút khi NPH không mở server mới như thông báo.

Sau hơn nhiều tháng chờ đợi để được chơi tại server mới mang tên Thiên Bình của Vua Pháp Thuật, nhưng vào ngày ra mắt VTC lại thông báo tạm dời thời gian đến ngày 29/09/2012 đã khiến cho cộng đồng game thủ tham gia hết sức phẫn nộ.


Tuy nhiên, theo thông tin từ trang chủ của game thì việc dời lại ngày ra mắt này là do trong quá trình cập nhật tính năng thi đấu tự do liên server có tên Chiến Trường Achilles (Asin) đã xảy ra một số vấn đề nên buộc phải trễ hẹn với game thủ

Dù vậy, NPH cũng công bố các kiện hấp dẫn cùng các phần quà giá trị dành cho server này như đua top cấp độ dành cho 100 nhân vật, đua top bang hội, nhân đôi kinh nghiệm, thương nhân thần bí,… bên cạnh đó là những sự kiện có ý tưởng quái dị nhưng được đông đảo game thủ chú ý là tìm game thủ nghèo không xu dính túi, tài trợ 100 % chi phí hôn lễ

Quái chiêu tìm game thủ không xu dính túi

Việc mở server mới lần này không phải bắt nguồn từ ý định có sẵn trước đó của NPH mà chính là từ ý kiến đóng góp và yêu cầu của cộng đồng game thủ trong nhiều tháng liền. Với số lượng người chơi ngày một đông đảo, cùng với tâm lý e ngại không đua kịp những “ma cũ” của các “lính mới” khiến NPH đã quyết định mở server để giải quyết các vấn đề này.


Để lý giải về sự mong đợi cũng như vì sao nhiều game thủ vẫn muốn tham gia tựa webgame “lão làng” nhất làng game Việt này chúng ta có thể điểm qua một số điểm nổi bật như sau.

Đầu tiên, Vua Pháp Thuật có lối đánh theo lượt quen thuộc nên tuy cách chơi nhìn khá đơn giản và ổn định thế nhưng trong các trận thi đấu thì điểm mạnh của game mới được bộc lộ một cách nổi bật. Đó là không phải dùng sức trâu, dùng trang bị tận răng để đè người như game khác mà muốn khuất phục đối thủ của mình phải dùng đầu óc, tính toán trong từng nhịp đấu, từng cơ hội mới có thể chiến thắng


Tiếp đó đó là hệ thống pet, nếu đang chơi các game hiện tại muốn có được bộ sưu tập pet xịn, đẹp như ý muốn thì người chơi phải tốn rất nhiều tiền, thậm chí nhiều pet tuy không thích nhưng vì mạnh nên phải mua. Tuy nhiên trong Vua Pháp Thuật, ngoại trừ một số ít pet đặc biệt, nếu chịu bỏ thời gian thuần phục bạn có thể sở hữu một bộ sưu tập pet khủng của riêng mình vì Vua Pháp Thuật có hàng ngàn loại pet có muôn loại hình dáng từ kute đến đầu gấu sở hữu sức mạnh, khả năng đặc biệt khác nhau không hề thua kém thậm chí có pet mạnh hơn cả thần thú đủ để thỏa mãn các yêu cầu dù khó nhất.


Không như các game ăn liền chóng chán như hiện tại, chỉ trong vòng 10 phút với vài cái click là có thể đạt cấp độ cao mà không cần để ý đến nội dung, tính năng. Vua Pháp Thuật lại đòi hỏi tinh thần đồng đội, đòi hỏi sự gắn bó, tìm tòi và óc sáng tạo của game thủ qua từng bước thăng cấp, từng kỹ năng sử dụng.

Dù đã qua nhiều phiên bản cập nhật lớn nhỏ hầu như đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của game từ hình ảnh, cách chơi,… nhưng trò chơi vẫn giữ vững giá trị của riêng mình bằng độ ổn định và tính cân bằng. Game thủ chơi không chỉ để cày kéo level, cũng chả phải vì sự tính toán ăn thua, mà đơn giản đó là cảm giác giải trí và hòa nhập trong một cộng đồng gắn bó, đoàn kết vui vẻ.


Không dừng lại ở đó, tập hợp những điểm mạnh của các game khác và tạo ra lối đi của riêng mình như hệ thống phi hành, pháp bảo, nông trại, hệ thống thi câu cá, trồng trọt,… cùng hàng trăm hệ thống khác cũng được tích hợp vào game.

Ở tuổi thứ 3, không ồn ào như những ngày đầu ra mắt nhưng tựa game này vẫn sở hữu một cộng đồng gắn bó và ổn định. Trong thời gian tới, tựa game này sẽ càng có thêm nhiều hoạt động, tính năng mới được cập nhật để trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn nữa.

Theo IGN.vn