Hệ Thống PK
[21.04.2010]
Tỷ thí thực lực, mưu
lược là một cách để thể hiện năng lực bản thân! Bạn có thể tranh tài
cao thấp với bạn bè hay kẻ thù của mình để chứng tỏ đẳng cấp, đây chính
là một chức năng không thể thiếu trong bất kỳ webgame nào. Việc tìm hiểu
kỹ chức năng PK sẽ giúp bạn thể hiện bản thân một cách triệt để hơn.
Nút đóng mở PK
Trong Vua Pháp
Thuật, tất cả các bản đồ dưới cấp 30 đều là bản đồ được bảo hộ, tại đây
chỉ cho phép tỉ thí hoặc PK đối với những người bị truy nã (nick đỏ).
Ngoài ra, trong quá trình PvP chiến đấu tại các bản đồ này cho dù nhân
vật hay pet đều chỉ có thể phát huy được 50% hiệu quả chiến đấu
so với khi đánh quái.
Các loại hình chiến đấu
- Luận bàn: là hình thức
chiến đấu cả 2 bên đều mở chức năng PK, phát sinh tại bản đồ dưới cấp
30. Khi chọn hình thức này cả 2 bên đều không bị trừng phạt do PK. Sau
khi kết thúc chiến đấu, kết quả trận chiến sẽ được thông báo ở kênh
chat.
- PK: diễn ra tại các bản đồ
trên cấp 30, đối với những người tên màu vàng khi tiến hành chủ động
chiến đấu sẽ bị trừng phạt 5 điểm PK, nếu bên chủ động giành chiến thắng
sau trận chiến sẽ tăng thêm 3 điểm PK. Theo điểm số PK ngày càng tăng,
tên của người chơi đó ngày càng đỏ. Về phía người bị PK dù chiến thắng
hay thất bại thì điểm số PK sẽ không tăng.
Chủ động PK cho dù
thắng lợi hoặc thất bại, đều bị hệ thống thông báo như sau:
XXX lạm sát vô số nên đã bị truy nã
Mặc khác, tại bất kỳ
bản đồ nào khi chủ động tấn công người chơi bị trừng phạt PK (tên đỏ)
thì sẽ không bị trừng phạt do PK.
- Đội ngũ PK: khi tiến hành
đội ngũ PK, bên phía chủ động mỗi thành viên điểm số PK tăng bằng số
người bên đội mục tiêu x5 (nếu đội mục tiêu là 5 người, thì bên chủ động
mỗi thành viên đều tăng 25 điểm PK). Ngoài ra sau khi chiến đấu kết
thúc, phe chủ động chiến đấu sẽ tiếp tục gia tăng điểm PK bằng số người
bên đội mục tiêu x3 (nếu đội mục tiêu là 5 người, thì bên chủ động mỗi
thành viên đều tăng 15 điểm PK)
Trừng phạt PK (tên đỏ)
Khi chỉ số PK tăng
1, màu sắc tên của người chơi sẽ dần thay đổi. Theo điểm PK ngày càng
tăng, màu sắc sẽ càng trở nên đỏ và công kích cũng sẽ giảm đi, tối đa có
thể giảm đến 70% so với hiện tại.
Khi người bị truy nã do PK(tên đỏ) bị đánh bại, sẽ mất 0.5% tổng
số Bạc hiện có. Nếu như bị người chơi khác hạ gục,
số lượng Bạc này sẽ thuộc về người thắng.
Nếu trong đội
ngũ có nhiều người bị truy nã do PK, khi chiến đấu
thất bại, mỗi thành viên sẽ bị mất 0.5% Bạc và
được chia đều cho các thành viên bên thắng.
Điểm PK của từng
nhân vật đều được hiển thị tại bảng nhân vật. Khi người chơi bị truy nã,
tại vị trí các BUFF (nơi hiển thị Icon danh hiệu) sẽ xuất hiện hiệu quả
và giá trị trừng phạt.
Nếu điểm PK đạt đến
200 điểm, mỗi khi online trong thời gian 10 phút hệ thống sẽ tự động
giảm 2 điểm, nhưng nếu muốn giảm nhanh bạn có thể sử dụng “Thẻ Hối Cải”
với tác dụng giảm 100 điểm PK cho một lần sử dụng.
Chú ý: cho dù chiến
đấu hay PK luận bàn, sau khi người chơi bị hạ gục thì Pet vẫn sẽ tiếp
tục chiến đấu. Chỉ khi nhân vật và Pet đều bị đánh bại thì trận chiến
mới được kết thúc.
Kẻ thù
Khi bị người chơi
khác PK, hệ thống sẽ tự động thêm vào danh sách Kẻ thù. Vì thế, nếu muốn
truy lùng người đó, các bạn có thể mở bảng Giao lưu để kiểm tra và
thông qua sử dụng “Truy Hồn Phù”, “Thiên Nhãn Phù” để tìm được người cần
tìm một cách nhanh nhất.
Các nội dung liên
quan đến chức năng này sẽ được Vua Pháp Thuật cập nhật thêm nhiều tính
năng mới và hoàn thiện hơn trong các phiên bản sau.
Quy tắc chiến đấu
-
- Khi trận đấu
đã diễn ra, nếu thoát game hoặc chuyển kênh sẽ mặc định chiến đấu thất
bại, tổn thất 10% độ bền trang bị
-
- Thông qua
điều chỉnh hệ thống PK, đối với các nhân vật dưới cấp 20 khi PK dù thắng
lợi cũng sẽ không nhận được điểm Chiến tích.
-
- Người chơi
không thể tiến hành PK bắt buộc đối với người cấp độ lớn hơn mình 30
cấp, đối với nhóm sẽ lấy cấp độ của trưởng nhóm là chuẩn.
-
- Trong quá
trình chiến đấu PvP, người chiến thắng khi hoàn thành lượt đánh cuối
cùng sẽ nhận được điểm Chiến tích.
-
- Người bị
đánh bại sẽ bị trừ 10 điểm Chiến tích, các chiến tích còn lại sẽ được
chuyển thành chiến tích của người hoàn thành lượt đánh quyết định.
-
- Nếu như nhân
vật và Pet trong quá trình chiến đấu, sau 25 giây không thực hiện bất
kỳ thao tác nào, hệ thống sẽ tự động mặc định nhân vật và Pet tiến hành
các công kích thông thường.